วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

สูตรเด็ด วิธีแก้ไขอาการ สายตาพร่ามัว ขณะขับรถ



เชื่อว่าหลายคนที่ต้องขับรถเป็นประจำทุกวัน ต้องเคยใจหายใจคว่ำกับอาการ สายตาพร่ามัว หรือตาบอดชั่วคราว ขณะที่กำลังขบรถอยู่ใช่ไหมครับ นอกจากนี้ อุบัติเหตุมากมายยังเกิดมาจากอาการดังกล่าวอีกด้วย วันนี้เรามาดูสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการ และวิธีแก้ไขกันครับ




คนไทยจำนวนมากมีอาการสายตาพร่ามัว
สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการ สายตาพร่ามัว ขณะขับรถ

ประการแรก แสงไฟจากรถที่วิ่งสวนทางกันในเวลากลางคืน นี่คือสาเหตุหลักๆที่ทำให้เกิดอาการ สายตาพร่ามัว อันดับแรกๆเลยครับ เพราะมันจะทำให้เพื่อนๆมองเห็นถนนไม่ชัด บางครั้งจะเห็นเหมือนคนข้ามถนนตัดหน้ารถ ซึ่งนี่อาจทำให้ตกใจสะดุ้ง จนเผลอไปเหยียบเบรค จนอาจจะทำให้เสียหลักหรือถ้ามีรถตามหลังมาก็อาจจะชนท้ายเราได้




รถเปิดไฟสวนทางเวลากลางคืน คือสาเหตุหลักๆ

ประการที่สอง ขับรถในที่ที่มีแสงสว่างไม่สม่ำเสมอ เช่น ลอดอุโมงค์เป็นเวลานานๆ พอเจอแสง สายตาจะปรับสภาพไม่ทัน ก็ส่งผลให้สายตามีปัญหาได้เช่นกันครับ

ประการที่สาม ขับรถช่วงฝนตกหนักในยามค่ำคืน อาจส่งผลให้กระจกรถเป็นฝ้า ทำให้มองเห็นเส้นทางได้ลำบาก ก็ส่งผลเสียต่อสายตาเราได้อีกเช่นกันครับ




ฝนตกหนัก เกิดฝ้า ทำลายสายตา
วิธีแก้ไขอาการ สายตาพร่ามัว ขณะขับรถ

อย่างที่ผมบอกไปครับว่า หากเกิดอาการดังกล่าวแล้ว เพื่อนๆเหยียบเบรคกระทันหัน จะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นผมขอแนะนำให้เปิดไฟหน้า และใช้แตร เพื่อเตือนบอกให้รถคันอื่นได้รู้ถึงตำแหน่งของเรา จากนั้นให้ชะลอลดความเร็ว แทนการหยุดรถกะทันหัน แต่ก็ไม่ควรชิดคันหน้ามากเกินไป ให้เว้นระยะห่างจากคันหน้าให้อยู่ในระยะที่รถเราเบรกได้ปลอดภัยด้วยเช่นกัน




อย่าเบรคกระทันหันเด็ดขาด



กรณีที่มีอาการตาพร่า จากไฟของรถที่สวนทางมา ให้เราอาศัยดูเส้นขอบทางของเลนเราเป็นตัวกำหนดเป็นแนว ในการขับรถต่อไป แต่ถ้าอาการแย่มากหรือรู้สึกว่าขับต่อไปไม่ได้ ให้จอดเลี่ยงหลบริมทางที่ปลอดภัย แล้วลองพักสายตา ซัก 15 – 30 นาที ถ้าอาการดีขึ้นค่อยกลับไปขับรถต่อครับ


พักสายตาซักนิด

สนใจ..รถยนต์มือสองคุณภาพ รถมือสองอุบล ศูนย์รวมรถมือสอง ตลาดรถมือสอง

"นึกถึงรถ  นึกถึงเรา"

ท่านสามารถเลือกดูและติดตามข่าวสารได้กับอุบลออโต้ .ได้ที่ http://www.ubonauto.com/
และสามารถติดตามเฟสบุ๊ก ได้ที่
อุบลออโต้คลับ https://www.facebook.com/UbonAuto?ref=hl
พบ รถมือสอง คุณภาพเยี่ยมที่อุบลออโต้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น