วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เคล็ดลับปรับกระจกข้างป้องกัน “มุมอับสายตา” แบบไม่ง้ออ็อปชั่นไฮเทค




เคล็ดลับปรับกระจกข้างป้องกัน “มุมอับสายตา” แบบไม่ง้ออ็อปชั่นไฮเทค





มุมอับสายตาหรือ blind spot คือ “จุดบอด” ที่กระจกมองข้างไม่สามารถสะท้อนภาพรถเพื่อนร่วมท้องถนนที่เยื้องไปทางด้านหลังได้ บางครั้งมักนำไปสู่อุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เนื่องจากผู้ขับมองไม่เห็นรถขณะเปลี่ยนเลนนั่นเอง

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากมุมอับสายตาทำให้หลายค่ายรถ โดยเฉพาะแบรนด์ระดับพรีเมียมอย่าง Volvo และ Audi นำเสนออ็อปชั่นไฮเทคเพิ่มเติมอย่างระบบตรวจจับมุมอับสายตาที่สามารถแจ้งเตือนผู้ขับขี่ว่ามีรถขับตามมาอยู่ด้านข้าง โดยการแจ้งเตือนจะมีทั้งแบบไฟกระพริบและเสียง ซึ่งบางครั้งอาจทำให้ผู้ขับตื่นตระหนกมากว่าเดิม



ดังนั้น ความปลอดภัยสูงสุดคือการป้องกันตั้งแต่แรกด้วยการปรับกระจกมองข้างให้เหมาะสม เคล็ดลับการลดมุมอับสายตาคือการปรับกระจกให้ถ่างออกด้านกว้างเพื่อให้เห็นมุมข้างรถเยื้องไปด้านหลังมากที่สุดโดยไม่จำเป็นต้องมองเห็นตัวถังรถของเราแม้แต่นิดเดียว

ผู้ขับหลายคนมักมีความเชื่อว่าการปรับกระจกมองข้างควรให้เห็นตัวถังรถตนเองอยู่เล็กน้อย ซึ่งแท้จริงแล้วไม่มีความจำเป็นใดๆ เลย

ด้วยวิธีการปรับกระจกมองกว้างให้มากที่สุดจะทำให้ผู้ขับมองเห็นทุกมุมมองด้านข้างเพื่อความปลอดภัยสูงสุดเมื่อต้องเปลี่ยนเลน ถึงแม้บางครั้งผู้ขับจะเห็นรถคันอื่นในกระจกมองข้างเพียงเล็กน้อย แต่ก็ยังดีกว่ามองไม่เห็นเลยและปล่อยให้ “มุมอับสายตา” กลายเป็นระเบิดเวลาที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุในอนาคต

-------------------
___________ _____________ ________________ _______________

สนใจ..รถยนต์มือสองคุณภาพ รถมือสองอุบล ศูนย์รวมรถมือสอง ตลาดรถมือสองท่านสามารถเลือกดูและติดตามข่าวสารได้กับอุบลออโต้ .ได้ที่ http://www.ubonauto.com/
และสามารถติดตามเฟสบุ๊ก ได้ที่
อุบลออโต้คลับ https://www.facebook.com/UbonAuto?ref=hl

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น