วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ขั้นตอนการจัดไฟแนนซ์รถยนต์มือสอง

ขั้นตอนการจัดไฟแนนซ์รถยนต์มือสอง ง่ายนิดเดียว




การจัดไฟแนนซ์รถยนต์มือสอง บางท่านอาจไม่เข้าใจและไม่เคยการจัดไฟแนนซ์รถมือสอง ง่ายๆคือการซื้อขายรถยนต์ โดยผู้ซื้ออาจมีเงินดาวน์บ้างบางส่วนให้แก่ผู้ขายรถยนต์ แล้วส่วนที่เหลือผู้ซื้อรถทำเรื่องกู้?กับบริษัทจัดไฟแนนซ์รถยนต์ โดยนัดผ่อนชำระเป็นงวดๆพร้อมดอกเบี้ยให้แก่บริษัทจัดไฟแนนซ์?แล้วเราก็ผ่อนกับบริษัทนี้แหละจนกว่าจะผ่อนครบตามสัญญาที่คุยกันไว้ แล้วกรรมสิทธิ์จึงจะตกเป็นของผู้ซื้อ

ง่ายๆคือ มีเงินดาวน์รถแต่เงินไม่พอดาวน์รถยนต์ เลยทำเรื่องเอารถเข้าไฟแนนซ์ซะเลยแล้วค่อยผ่อนกับบริษัทที่เราทำไฟแนนซ์ ผ่อนหมดเมื่อไรนั่นแหละรถถึงจะเป็นของเรา ถ้าผ่อนไม่หมดล่ะจะเป็นยังไงล่ะที่นี้ ก็ตัวใครตัวมัน อิอิ

ท่านสามารถจัดไฟแนนซ์รถยนต์ของท่านได้ในกรณีใดบ้าง ก็มีหลายกรณีเหมือนกันอาทิเช่น รถที่ซื้อมานั้นท่านได้ซื้อมาจากจากเต้นท์รถยนต์มือสองหรืออาจจะเป็นรถซื้อขายกันเองระหว่างญาติ พี่น้อง ผองเพื่อน มิตรสหายของคุณ หรือเป็นรถที่คุณเองเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์อยู่แล้วต้องการนำมากู้

กล่าวคือที่เขาว่ารถแลกเงินนั่นแหละ หรือหากว่าท่านต้องการนำเงินไปลงทุนธุรกิจของท่านเป็นต้น (รีไฟแนนซ์รถยนต์) อีกกรณีคือรถที่ผ่อนอยู่กับไฟแนนซ์เจ้าอื่นๆอยู่ แต่ยังคงผ่อนไม่ครบตามกำหนดสัญญา หากท่านต้อง การย้ายไฟแนนซ์เพื่อยืดระยะเวลาให้ผ่อนน้อยลง และท่านจะยังมีเงินเหลือเพื่อใช้จ่ายหรือนำมาหมุนเพิ่มสภาพคล่องได้

รถประเภทใดที่จัดไฟแนนซ์ได้ เป็นคำถามที่หลายท่านถามมา ก็ใช่ว่ามีรถแล้วจะกู้ได้ตามสบายมันก็ต้องมีเงื่อนไขกันหน่อย มาดูกันเลยว่ารถแบบไหนประเภทใดที่จัดไฟแนนซ์ได้บ้าง เช่น
รถเก๋ง ส่วนบุคคล ที่จดทะเบียนตั้งแต่ปี 1999 จนถึง ปัจจุบัน
รถกระบะ ส่วนบุคคล ที่จดทะเบียนตั้งแต่ปี 1999 จนถึง ปัจจุบัน?
รถตู้ ส่วนบุคคล ที่จดทะเบียนตั้งแต่ปี 1999 จนถึง ปัจจุบัน

มีอีกกรณีในส่วนนี้ บางบริษัทก็สงวนสิทธิในการจัดไฟแนนซ์หรือไม่จัดไฟแนนซ์ ให้กับรถบางรุ่นบางยี่ห้อแล้วแต่บางบริษัท แล้วรถที่นำไปติดแก๊ซ อยากจัดไฟแนนซ์นั้นสามารถทำได้หรือไม่นนั้นก็ไม่มีปัญหาขอแค่มีใบรับรองผลการตรวจสภาพและลงรายการในเล่มครบก็สามารถที่จะจัดไฟแนนซ์ได้สบายมากถ้าทำตามเงื่อนไข

ส่วนการคำนวณค่างวดไฟแนนซ์และเช่าซื้อ ตัวอย่างเช่น หากราคารถอยู่ที่ 300,000 บาท ผู้ซื้อมีเงินดาวน์ 20% คือ 60,000 บาท ที่เหลือกู้ไฟแนนซ์ 240,000 บาท
ดอกเบี้ย 5 % ต่อปี
?จำนวน 48 เดือน
ค่างวดก่อนภาษีมูลค่าเพิ่มจะเท่ากับ ((240,000 X 5% X 4) + 240,000) / 48
ซึ่งจะเท่ากับ 6,000 บาท
รวมภาษี 7% 420 บาท
เป็นค่างวด 6,420 บาท

ขั้นตอนการจัดไฟแนนซ์รถยนต์ ขอสินเชื่อ เช่าซื้อรถยนต์ ต้องทำยังไงบ้าง อย่าไปคิดมากเรื่องต้องมีอะไรบ้างขอแค่ท่านเป็นเจ้าของรถมีกรรมสิทธิ์ครอบครองรถ ก็แค่ท่านแจ้งยี่ห้อรถของท่าน รุ่น ปี รถที่ต้องการซื้อ(กรณีซื้อรถ)หากต้องการนำมากู้ก็สำเนาเล่มทะเบียนส่งหรือมาที่บริษัทรับจัดไฟแนนซ์

แล้วเจ้าหน้าที่พนักงานสินเชื่อ ประเมินยอดจัดให้ไฟแนนซ์ให้(ง่ายๆคือตีราคารถ )ซึ่งโดยปรกติประมาณ 70-80% ของราคาซื้อขาย ถ้าลูกค้าตกลงที่จะจัดไฟแนนซ์รถมือสอง
คนกู้ก็ต้องต้องเตรียมเอกสารของตนเองและก็หาผู้ค้ำประกันเพื่อทำสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ที่ท่านต้องการง่ายๆ

การนัดเซ็นต์สัญญา และการส่งมอบเอกสาร ซึ่งลูกค้าสามารถเข้ามาทำสัญญาที่บริษัทหรือจะให้พนักงานไปเซ็นต์นอกสถานที่ได้(บางบริษัท) หากไม่สะดวกในการเดินทางมาที่บริษัทซึ่งเจ้าหน้าที่สินเชื่อจะขอถ่ายรูปรถ และลอกลายเลขเครื่อง เลขถัง เพื่อประกอบการทำสัญญาด้วย เจ้าหน้าที่สินเชื่อจะแจ้งผลการอนุมัติ เพื่อขอเล่มทะเบียนตัวจริงไปโอนที่ขนส่ง เมือโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์เป็นของบริษัทแล้วบริษัทจะจ่ายเช็คให้ผู้ขายรถทันที

มีหลายท่านสงสัยว่าถ้าถูกหวยรวยเบอร์ มีเงินก้อนมาโป้ะหรือปิดบัญชีก่อนกำหนดจะมีส่วนลดหรือเปล่า คำตอบก็คงจะเป็นคำตอบที่เพราะพริ้งมากๆคือมีส่วนลดแน่นอน หากลูกค้าประสงค์จะปิดสัญญาเช่าซื้อ ก่อนกำหนดจะมีส่วนลดดอกเบี้ยให้ 50% ของค่างวดที่เหลือตามที่สำนักคุ้มครองผู้บริโภคว่าไว้ เช่น ผ่อนมาแล้ว 40 งวด จาก 60 งวด ลูกค้าจะได้ส่วนลดดอกเบี้ย 50% ของ 20 งวดที่คงเหลือ ลดชัวร์แน่นอน


รถมือสองมากมาย ให้เลือก ที่  www.ubonauto.com

"นึกถึงรถ  นึกถึงเรา"

ท่านสามารถเลือกดูและติดตามข่าวสารได้กับอุบลออโต้ .ได้ที่ http://www.ubonauto.com/ คลิ๊กที่นี่

และสามารถติดตามเฟสบุ๊ก ได้ที่
อุบลออโต้คลับ https://www.facebook.com/UbonAuto?ref=hl
พบ รถมือสอง คุณภาพเยี่ยมที่อุบลออโต้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น